Sinh dục

Chuyện về nữ sắc với tuổi thọ

Con người sinh ra ở đời lúc nào cũng vất vả, phiền muộn trăm chiều, không mảy may được thư nhàn sung sướng. Cũng may bậc thánh nhân mở ra trời đất, bày chuyện ái ân nam nữ để có cái giải muộn tiêu sầu cho đàn ông đàn bà.   Theo lời các nhà nho […]

nữ sắc với tuổi thọCon người sinh ra ở đời lúc nào cũng vất vả, phiền muộn trăm chiều, không mảy may được thư nhàn sung sướng. Cũng may bậc thánh nhân mở ra trời đất, bày chuyện ái ân nam nữ để có cái giải muộn tiêu sầu cho đàn ông đàn bà.

 

Theo lời các nhà nho xưa, thì cái vật phía dưới rốn phụ nữ chính là cánh cửa sinh ra ta mà cũng có thể là nấm mồ chôn ta. Nhưng nếu không có vật này thì e tóc sẽ bạc sớm hơn vài năm, tuổi thọ sẽ giảm đi vài tuổi.

 

Không tin cứ nhìn các vị hòa thượng mà xem, có mấy ai bốn năm mươi tuổi mà tóc không bạc, da không nhăn nheo. Mấy ai bảy, tám mươi mà nhục thân không rã rời. Hoặc giả nếu cho rằng cứ đem hòa thượng ra mà nói thì khó, thì xem như những cư sĩ tại gia, đều cũng theo con đường này cả. Xa thì gian dâm với phụ nữ, gần thì bỡn cợt với đồ đệ, cũng không khác kẻ phàm tục, không biết giữ nề nếp.

 

Còn như bọn thái giám đời xưa, gian dâm với phụ nữ không được mà bỡn cợt với đồ đệ cũng không xong. Vì còn cái gì đâu để mà gian dâm, còn cái gì đâu để mà bỡn cợt. Da nhăn tóc bạc hơn người, tưởng đã sống tới vài trăm năm, tiếng gọi là ông mà thực có khác chi bà. Nơi kinh sư xưa, chỉ có kẻ thường dân là sống lâu, còn bậc nội giám nào đã ai thọ trăm tuổi. Thế mới biết hai chữ Nữ Sắc vốn không làm hại gì ai, chẳng qua vì trong sách thuốc ngày xưa không từng có ghi vị thuốc này, cho nên việc chú giải không định rõ.

 

Người cho là thuốc bổ, kẻ gọi là thuốc độc, nhưng xét cho kỹ thì quả có bồi dưỡng con người. Người nữ có nam da dẻ tươi nhuận hồng hào, người nam có nữ tinh thần sảng khoái, khỏe mạnh. Dược tính của nó chẳng khác nhân sâm, nhung, quế, phụ tử, nhưng lại không thể dùng chung với các vị thuốc này. Có thể dùng như sâm mà không thể gọi như cơm thịt. Nếu không để ý tới phân lượng, không quan tâm tới giờ giấc, chỉ cốt sao cho thật no say thì thường là hại. Cái lợi, cái hại của nữ sắc cũng thế. Trường phục thì âm dương đều hòa, đa phục thì xung khắc như nuớc với lửa. Biết dùng như thuốc thì giải được ẩn uất, an thần định chí, ăn như cơm hằng ngày thì hại tinh huyết. Nên cổ nhân nói về nữ sắc tuổi 28 như sau:

 

Nhị bát giai nhân thể tự tô 
Yêu gian kiếm phục trảm ngu phu
Phân minh bất kiến vi nhân hại
Ám địa giao tha cốt tủy khô.

Tạm dịch

Hăm tám xuân xanh ả gái màu 
Khác gì gươm sắc hại ngầm nhau.

 

Nếu người đời biết dùng nữ sắc như vị thuốc, không thưa thớt quá mà cũng không dồn dập quá, thì không thể không tốt, mà cũng không thể quá tốt. Lúc chưa gần nữ sắc, trong bụng nghĩ rằng vị thuốc này không độc tại sao lại sợ. Khi đã gần nữ sắc rồi, trong bụng nghĩ rằng vị thuốc này không phải là cơm thịt thì sao cứ đắm đuối say mê. Như thế thì không những dương không quá, âm không bí, không có người chết non, mà có thể giúp cho trai có vợ, gái có chồng đúng theo đạo nhân luân, không phải là vô ích.

 

Chỉ có điều, vị thuốc này dược tính giống như nhân sâm, phụ tử, nhưng nơi sản xuất, cách sử dụng thì có khác đôi chút, người dùng không thể không thấu. Nói về nhân sâm, phụ tử, thì loại nhập ngoại tốt, Loại địa phương có uống cũng vô ích, Còn nói về nữ sắc thì trái lại, loại của nhà tốt, loại nhập ngoại không những vô ích mà còn có hại cho người nữa. Nói khác cơm nhà tốt hơn phở nhà hàng. Vì sao vậy? Nay có sẵn đàn bà thê thiếp, không cần phải tìm đâu xa, cũng không tốn kém tiền bạc. Với tay trong túi lúc nào cũng được, ta gọi đó là cơm nhà. Với loại người này, ta mặc tình ăn nằm dọc ngang, không gì trở ngại, gõ cửa lúc nào cũng được mở, không e dè sợ hãi. Ðã không làm hại nguyên khí mà còn lợi cho việc truyền giống, một khi giao cảm thì toàn thân sảng khoái, gọi đó là bồi dưỡng cho người, há không phải hay sao.

 

Muốn tìm cho ra diễm sắc, thì phải đi tìm phở. Gặp hạng phụ nữ này thì không khỏi đêm mơ tưởng, nghĩ cách chiếm đoạt cho bằng được. Tìm vật khêu gợi, rồi đem tặng nhau, hoặc trèo tường để đến hẹn, hoặc vào nhà nghỉ khách sạn tư tình. Nhi nữ tình trường, anh hùng khí đoản, kẻ mày râu vì xung động nhất thời mà sa vào vực thẳm khôn lường, đương đầu với mối họa phi thường. Đã âm thầm làm tổn thương âm đức mà cũng trắng trợn mất phẩm giá, có khi đến nỗi bị giết hại. Mình chết đã không có người đền mạng, mà vợ nếu còn sống, cũng bị thất tiết. Bao nhiêu tai họa thê thảm biết chừng nào, thế mới biết con người ở đời đối với hai chữ Nữ Sắc ra sao. Vậy là đi bao xa, biết bao mới lạ cũng chẳng bằng thê thiếp tại nhà.

 

Bs. Hoàng Sầm

Nghiên cứu viên cao cấp

Viện Y Học Bản Địa Việt Nam

Doctor SAMAN

Tác giả

  • BS. Hoàng Sầm

    Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội 1977-1983; Nguyên Giảng viên chính Đại học Y - Dược Thái Nguyên; Chủ tịch Hội đồng Viện Y học bản địa Việt Nam Cellphone: 0977356913 Email: bacsysaman@gmail.com

Giới thiệu về tác giả

BS. Hoàng Sầm

Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội 1977-1983;
Nguyên Giảng viên chính Đại học Y - Dược Thái Nguyên;
Chủ tịch Hội đồng Viện Y học bản địa Việt Nam
Cellphone: 0977356913
Email: bacsysaman@gmail.com

Bình luận

Bấm vào đây để viết bình luận